ผนัง พรีแคส คือ อะไร และข้อดีของผนังคอนกรีตสำเร็จรูป

ผนัง พรีแคส คือ

Categories :

ผนัง พรีแคส คือ ผนังยุคใหม่ หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่าผนังสำเร็จรูป ซึ่งเป็นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปยุคใหม่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างบ้าน หรืออาคารให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่มั่นใจกับวัสดุชนิดนี้ เพราะด้วยคำที่มีคำว่า “สำเร็จรูป” หลาย ๆ คนอาจจะเกิดความเข้าใจผิดคิดว่า จะมีคุณภาพหรือเปล่า จะมีความแข็งแรงมีความทนทานต่อการต้านไฟเหมือนกับผนังคอนกรีตตามปกติหรือไม่ วันนี้เราก็ได้นำความรู้และข้อดีของผนังคอนกรีตสำเร็จรูปนี้ มาไขข้อสงสัยให้คุณได้ทำความเข้าใจกัน  

ผนัง พรีแคส คือ ผนังที่ไว้ใจได้ และใช้ในการก่อสร้างมีคุณภาพดี  

มาทำความรู้จักกับข้อดีอย่างเจาะลึกของผนังชนิดนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า 

  • ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป มีคุณสมบัติในการกักเก็บความร้อนเพื่อชะลอความร้อนที่จะเข้ามาในบ้าน หรือความร้อนที่จะเข้ามาในอาคาร และลดภาระการเกิดความร้อนสูงสุด 
  • ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ใช้เป็นพื้นผิวภายในของบ้านหรืออาคาร จะทำให้เกิดการประหยัดเวลา และประหยัดเงิน โดยไม่จำเป็นต้องแยกโครงสตั๊ดและค่าผนังแห้ง  
  • ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป สามารถใช้เป็นโครงสร้างรับน้ำหนักและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นต้องใช้ระบบโครงโครงสร้างเพิ่มเติม 
  • ผนัง พรีแคส คือ ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ที่สามารถออกแบบเพื่อใช้ซ้ำสำหรับการขยายอาคารในอนาคต 
  • ความทนทานของคอนกรีตสำเร็จรูป มีโครงสร้างที่ต้องการการบำรุงรักษาต่ำ ซึ่งทนทานต่อสภาพอากาศที่รุนแรง 
  • สีและพื้นผิวของคอนกรีตสำเร็จรูป สามารถทำได้โดยใช้มวลรวม ซีเมนต์ สี และเทคนิคการตกแต่งแบบต่าง ๆ ทำให้ตอบโจทย์ในเรื่องของความสวยงามด้วย  
  • แผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถใช้แผ่นไม้อัดอิฐบาง ๆ แปะทับ เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ภายนอกแบบดั้งเดิม 
  • ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถผลิตเป็นพื้นผิวต่าง ๆ เช่น…รูปทรงไลเนอร์ อาร์ตเวิร์ค และตัวอักษร เพื่อให้การเน้นเสียงที่โดดเด่น    
  • แผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถ ติดตั้งกล่องไฟฟ้าและท่อร้อยสายที่หล่อเข้าไปในแผง เพื่อให้ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบบนผนังที่ไม่ต้องล้อมกรอบ   

ผนัง พรีแคส คือ เผนังสำเร็จรูปที่อาจจะตอบโจทย์การใช้งานในการก่อสร้างบ้านหรืออาคารในอนาคต เหมาะกับการก่อสร้าง ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ต้องการคุมบัดเจ็ทในการก่อสร้าง และต้องการคุมเวลาในการก่อสร้างด้วยเช่นเดียวกัน ที่สำคัญนอกเหนือไปจากความรวดเร็วในการติดตั้งแล้ว ในเรื่องของความสวยงาม การดีไซต์ต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของสีและลวดลาย ก็สามารถดีไซน์ได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการด้วยเช่นเดียวกัน และในเรื่องของการติดตั้งท่อร้อยสายไฟ กล่องไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ ไม่ต่างอะไรกับการก่อสร้างกำแพงในรูปแบบปกติเลย